Saturday, May 11, 2013


Hàng không mẫu hạm Nimitz của Mỹ đến Nam Triều Tiên tập trận

Hàng không mẫu hạm USS Nimitz (ảnh tư liệu)
Hàng không mẫu hạm USS Nimitz (ảnh tư liệu)
CỠ CHỮ 
Một nhóm tàu chiến đấu của Mỹ do hàng không mẫu hạm USS Nimitz dẫn đầu đã tới Nam Triều Tiên để tham gia cuộc thao dượt hải quân chung mà có phần chắc sẽ gặp phải phản ứng mạnh mẽ từ Bắc Triều Tiên.

Chiếc Nitmitz đã ghé cảng Busan ở đông nam Bán đảo Triều Tiên ngày hôm nay. Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân này sẽ lưu lại Nam Triều Tiên 3 ngày để tham gia các cuộc thao dượt chung.

Hải quân Mỹ cho biết nhóm tàu chiến đấu, trong đó có những khu trục hạm có phi đạn điều hướng và một tuần dương hạm có phi đạn điều hướng, đã tiến vào khu vực trách nhiệm của Đệ Thất Hạm Đội hồi tuần trước.

Thông cáo của hải quân Mỹ nói rằng nhóm tàu này “sẽ thực hiện những cuộc thao dượt và cập cảng để tăng cường quan hệ hợp tác hải dương và cùng với các nước đồng minh thúc đẩy cho hòa bình và ổn định trong vùng Á châu-Thái bình dương-Ấn Độ dương.

Bắc Triều Tiên gọi những cuộc thao dượt chung hàng năm ở Nam Triều Tiên là những vụ tập dượt để chuẩn bị xâm lăng nước họ, và Bình Nhưỡng thường xuyên dọa thực hiện những hành động trả đũa qui mô lớn nếu chủ quyền lãnh thổ của họ bị xâm phạm.

No comments:

Post a Comment