Tuesday, August 20, 2013

Tàu hải quân Australia sắp ghé thăm Việt Nam

Tàu hải quân Australia sắp ghé thăm Việt Nam

Chiến hạm HMAS Ballarat của hải quân Australia
Chiến hạm HMAS Ballarat của hải quân Australia
CỠ CHỮ 
Chiến hạm HMAS Ballarat của hải quân Australia sẽ ghé thăm hữu nghị Việt Nam 4 ngày, từ ngày 22 tới ngày 26 tháng 8 sắp tới.

Bản tin của báo Thanh niên hôm nay trích nguồn tin từ lãnh sự quán Australia cho biết chiến hạm Ballarat và thủy thủ đoàn gồm 28 sĩ quan và 156 thủy thủ, sẽ neo tại bến cảng Sài Gòn vào ngày thứ Năm tuần này.

Chỉ huy trưởng tàu hải quân Úc và thủy thủ đoàn sẽ gặp gỡ các giới chức cao cấp và thủy thủ thuộc Lực lượng hải quân Việt Nam, tham gia các hoạt động giao lưu và trao đổi nghiệp vụ.

Các thủy thủ Úc cũng sẽ tham gia các hoạt động thể thao với các khóa sinh của Trường Công nghệ Hải quân tại thành phố HCM.

Đại Úy Matthew Dudley, Tùy viên Quân sự Úc tại Việt Nam nói rằng chuyến đi thăm này là một cơ hội tốt đẹp để củng cố các quan hệ quốc phòng giữa hai quốc gia.

Australia và Việt Nam thiết lập quan hệ quốc phòng vào năm 1999, và mới đây củng cố mối quan hệ này tiếp theo sau một cuộc gặp gỡ giữa hai vị Bộ trưởng Quốc phòng tại Canberra hồi tháng Hai năm nay.

Theo Đại Úy Matthew, tính từ khi thiết lập quan hệ quốc phòng, Australia đã huấn luyện hơn 1.300 sĩ quan Việt Nam và hiện đang hỗ trợ quân đội Việt Nam để tham gia các sứ mạng gìn giữ hòa bình quốc tế.

Với trọng tải 3.600 tấn, chiến hạm Ballarat thuộc lớp ANZAC là một tàu khu trục có trang bị phi đạn dẫn đường, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đối không, đối hải. Chiến hạm này có trang bị súng máy 127 mm.

Chiến hạm này còn có bãi đậu cho phi cơ và máy bay trực thăng đa năng.

Trong một bản tin khác liên quan tới các chuyến đi thăm Việt Nam, Tổng Thống Nam Triều Tiên Park Guen Hye sẽ thực hiện chuyến đi thăm chính thức Việt Nam để tham dự cuộc họp cấp cao mà theo dự trù sẽ tập trung vào vấn đề hợp tác kinh tế với Việt Nam.

Hãng tin Yonhap trích nguồn tin từ văn phòng Tổng Thống Park cho biết là trước khi đi thăm Việt Nam, Tổng Thống Park ghé qua nước Nga trong tháng tới để dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G-20, gồm 20 nền kinh tế chủ yếu của thế giới.

Hãng tin của nhà nước Nam Triều Tiên nói rằng chuyến đi từ ngày 4 tới ngày 11 tháng 9 sẽ đưa bà Park đến thành phố lớn thứ nhì của nước Nga, là St. Petersburg, và hai thành phố Hà nội và HCM của Việt Nam.

Trước đó, Tổng Thống Nam Triều Tiên đã đi thăm Hoa Kỳ hồi tháng Năm, và Trung Quốc hồi tháng Sáu.

Nguồn: Defensenetwork.com, Thanh nien

No comments:

Post a Comment