Monday, January 21, 2013

Đà Nẵng tổ chức triển lãm quy mô về Hoàng Sa



Đà Nẵng tổ chức triển lãm quy mô về Hoàng Sa

Sáng ngày 20/1 thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cuộc triển lãm quy mô về Hoàng Sa tại Bảo tàng Đà Nẵng. Cuộc triển lãm này được phối hợp giữa UBND Huyện Hoàng Sa với các đơn vị liên quan. Cuộc triển lãm lần này nhằm trưng bày những tư liệu mới của Hoàng Sa có liên quan đến chủ quyền Việt Nam.
Courtesy nld
Triển lãm về Hoàng Sa tại Bảo tàng Đà Nẵng, sáng ngày 20/1.
Đáng chú ý là cuộc triển lãm tập trung một số bản đồ chưa từng công bố trước đây có những bản đồ được đồng bào hải ngoại tìm mua và gửi về từ nước ngoài.
Mặt khác một số tư liệu được sưu tập từ chính phủ Việt Nam Cộng Hòa trước đây cũng được trình bày trong cuộc triển lãm bao gồm những tài liệu lưu trữ từ năm 1954 đến năm 1975. Hệ thống tư liệu này chứng minh sự hiện diện thường trực của Việt Nam trên các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa từ  nhiều chục năm về trước.
Cuộc triển lãm lần này được đông đảo đồng bào đến xem, trong đó có rất nhiều bạn trẻ.
Năm nay chính phủ đã chú ý nhiều hơn đến chủ quyền Hoàng Sa khi tổ chức những sự kiện đúng vào ngày mất của quần đảo này vào ngày 19 tháng 1 năm 1974 khi Trung Quốc ngang nhiên đem tàu chiến chiếm giữ Hoàng Sa trong tay của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa.

No comments:

Post a Comment