Thursday, January 24, 2013


Nhng s tht cn phi biết
(2) - Vit Nam Cng Hòa - Nn nhân ca chính sách “Ngm máu phun người”

Đng Chí Hùng (Danlambao) - Thưa các bn, là mt người tr tui, chưa mt ln được biết đến ngôi trường ca Vit Nam Cng Hòa (VNCH), cũng chưa tng được sng dưới chế đ t do non tr đó, tuy nhiên qua nhiu sách báo, tài liu và nhân chng sng, cng vi nhng suy nghĩ ca mình, tôi nhn thy mt điu đó là mt chế đ, mt nhà nước khác hn vi nhng li tuyên truyn ca cng sn.
Có mt câu hi làm tôi day dt gn 10 năm tri khiến tôi phi t mình đi tìm câu tr li cho nó đó là: “Ti sao mt chế đ thi nát, được quy chp là Ngy quân, ngy quyn li được người dân thương nh, tiếc nui?”. Và cui cùng tôi cũng tìm ra câu tr li cho câu hi đó trong bài này đó là “Vit Nam Cng Hòa ch là nn nhân ca mt chính sách ngm máu phun người ca đng cng sn Vit Nam”. Vì sao tôi nói vy? Vì không có mt chế đ xu xa nào mà hàng triu công dân ca nó Hi ngoi ln nhng người vn còn li trong nước đã tng sng trong chế đ đó và thân nhân h, thm chí nhng người min Bc có tư duy đu thương tiếc. Con người ta có mt tâm lý chung đó là luôn mun quên đi cái dĩ vãng xu xa, không tt đp. Vy khi hàng triu người dù cho phi ly tán vn nh v nó thì đó không th là điu xu xa. Đó chính là câu tr li chính xác nht.
Tht ra bt c mt xã hi nào cũng có mt hn chế, ngay c nước M nhân bn và dân ch hin nay cũng còn nhiu mt cn sa đi. Vit Nam Cng Hòa không phi là ngoi l. Tuy nhiên trong mt chng mc nht đnh thì nhng hn chế đó s dn khc phc theo thi gian và trong cùng mt thi đim lch s hay thm chí ngay c vi xã hi ch nghĩa Vit Nam hin ti thì VNCH xng đáng dân ch gp vn ln tht s ch không nói di trơ trn ca bà Doan. Đó là lý do tôi viết bài này đ chng minh cho bn đc nhng s tht v mt nhà nước dân ch non tr nhưng đã phi chu chính sách ngm máu phun người ca đng cng sn Vit Nam.
Tôi viết bài này xin giành tng cho tt c bn đc vi mong mun:
Vi nhng người yêu VNCH dù đã tng sng hay ch biết đến qua sách v thì như mt li khng đnh chc chn rng nhng gì h đã yêu mến không h nhm ln.
Vi nhng người b la di hi sinh cho đng cng sn như thế h cha ông tôi thì như mt li chân tình đ giúp h tht s nhn ra bn cht ca đng cng sn VN và ông H đã la di h bao lâu này.
Vi nhng người còn vì miếng ăn mà c gng la bp dân tc hãy tnh li đi, s tht không th b bưng bít được mãi. Đng t la di mình và la di nhân dân na, hãy đ cho lương tâm con người lên tiếng trong tâm hn mình.
Phn 1: Nhng s tht v Vit Nam Cng Hòa
A. M không h xâm lược Vit Nam:
Trong bài “Nhng s tht cn phi biết - S tht v Đi thng mùa xuân 1975” tôi đã chng minh tht bi ca VNCH không phi do hèn kém như cng sn ba đt. H b đng minh b rơi và b ép phi chết yu trong bàn c chính tr M-Trung cng-Liên Xô. M cũng có li ca mình trong vic b rơi đng minh nhưng cũng nên biết rng nước M cn phi t cu mình trong lĩnh vc kinh tế và cũng do chính sách nhân bn, không mun lún sâu chiến tranh, đng thi phn nào đy là vic h đ cho chính bn thân nhng người dân Vit Nam nhn ra s tht v cng sn.
Tuy nhiên có mt điu rt quan trng mà tôi phi khng đnh đó là M không h xâm lược Vit Nam như cách đng cng sn Vit Nam vn tuyên truyn đ la bp lòng yêu nước ca nhân dân ta. Ti sao tôi có th khng đnh điu này? Xin được trình bày như sau.
Th nht, cho đến gi phút này dù bt c ai cũng có th thy người M đến Vit Nam không ly ca người Vit Nam dù ch là mt mm đt đai, hi đo. Thm chí h còn giúp chúng ta xây dng mt Sài Gòn t do và phn vinh mà thi đim trước năm 1975 là Hòn Ngc Vin Đông, ngay c Singapore hay HongKong lúc y còn phi xếp hàng t xa. Vy thì người M xâm lược gì Vit Nam? Đt không ly, mt git du cũng không? Trung cng trong khi đó thì sao? Trung cng đã ly Hoàng Sa - Trường Sa "nh" công hàm bán nước 1958 ca ông Ch tch nước H Chí Minh và ông Th tướng Phm Văn Đng (xin xem thêm “Nhng s tht không th chi b - phn 2 - H Chí Minh và vai trò trong công hàm 1958”). Và còn hàng trăm km biên gii i Nam Quan, Thác Bn Gic, hay Boxit Tây Nguyên. Ai xâm lược đây? Người M không h xâm lược Vit Nam như cách đng cng sn vn rêu rao, mà k xâm lược nước ta chính là “Đng chí 16 ch vàng, 4 tt, tri ân sâu nng” ca đng cng sn Vit Nam. Đây cũng là điu cho thy đng cng sn ngm máu phun người đi vi người M.
Th hai, nếu nói người M xâm lược Vit Nam thì có nghĩa là h phi đ quân đi vào Vit Nam trước khi đng cng sn đ li quân du kích và cán b ti VNCH đ nm vùng và khng b nhân dân min Nam. Nhưng thc tế li trái ngược li. Xin quay li “Nhng s tht không th chi - phn 13 - Nướng dân đen trên ngn la hung tàn!” bn đc s thy rõ.
Trong b môn lch s chương trình lp 12, đng cng sn Vit Nam tuyên truyn:
“Mt trn Gii phóng Min Nam” thành lp ngày 20/12/1960 vi mc tiêu “đu tranh chng quân xâm lược M và chính quyn tay sai, nhm gii phóng min Nam, thng nht đt nước”.

Nhưng thc cht thì sao? Năm 1961 khi ông Ngô Đình Dim ký Hip ước quân s vi M, thì min Nam lúc đó ch có các c vn M và mt ít quân mang tính ym tr (US Support Troopes) vi nhim v chính là xây dng phi trường, cu cng, đường sá...
M ch bt đu đưa quân vào min Nam t năm 1965, sau khi ông Ngô Đình Dim qua đi do cương quyết t chi không cho M trc tiếp can thip quân s. Điu này ai cũng biết c. Quân M thc s đ quân vào min Nam sau s kin vnh Bc B năm 1964 và đ giúp VNCH chng li cuc chiến đang ngày càng leo thang ca cng sn min Nam. Cho đến năm 1964 c v quân s và trang b quân s ca VNCH không th bng VNDCCH (đã chng minh trong “Nhng s tht không th chi - phn 3 - Bác, đng đã bán nhng gì và đ làm gì?”). Vy thì vào thi đim 20.12.1960, làm gì có bóng dáng lính M nào Min Nam, làm gì đã có ai xâm lược mà chng? Đng cng sn phi chng ai, chng cái gì vào năm 1960? Chính s mâu thun trong li nói ca cng sn cũng cho ta thy bn cht nói di, lt lng trong vic kích đng chiến tranh phi nghĩa ti Vit Nam và cho thy vic vu khng cho người M xâm lược Vit Nam là vô lý.
Th ba, hãy nghe người Liên Xô nói v vic M đ quân vào Vit Nam đ thy người anh c ca đng cng sn Vit Nam biết rõ người M không phi vào Vit Nam “xâm lược” như cách tuyên truyn ca đng cng sn Vit Nam. Tài liu ca Liên Xô đăng trong cun sách có tên “Mt bước đi ln” – bi nhóm tác gi đã tng hot đng ti KGB và do NXB Quân đi Liên bang Nga xut bn năm 1999 nói v hot đng tình báo ca Liên Xô (đã gii thiu bài “Nhng s tht không th chi b - phn 13 -Nướng dân đen trên ngn la hung tàn!” có đon 128:
“Người M chc chn không xâm lược Vit Nam như cách người Pháp thc dân làm trước năm 1945 nhưng Vit Nam phi là mt trong nhng tin đn ngăn cn ch nghĩa tư bn Á Châu bao gm Bc Triu Tiên, Trung Hoa, Afghanistan...”
Thì ra người Liên Xô vi nhng con mt lão luyn ca tình báo KGB đâu có cho rng người M xâm lược và đô h Vit Nam như cách người Pháp thc dân. Người Liên Xô ch lo ngi cho ch nghĩa cng sn ca h b người M đánh bi ch h không nói là người M xâm lược và đô h Vit Nam như cách cng sn tuyên truyn. Đó là do chính sách ngm máu phun người ca cng sn nhm la gt hàng triu thanh niên b xác vì quyn li ca chóp bu cng sn mà thôi. Đó chính là mt trong nhng chiêu bài núp bóng “Gii phóng dân tc” mà ông H cùng đng cng sn thc hin đ nhum đ Vit Nam cho âm mưu ca Trung cng.
Th tư, tht ra mong mun người M vào Vit Nam đ quân đ to c người M xâm lược Vit Nam cũng nm trong âm mưu ca Trung cng ch đo cho ông H và đng cng sn Vit Nam thc hin. Trong cun sách “MAO: The Unknown Story” ca tác gi Jung Chang và Jon Halliday được phát hành năm 2005 do hai nhà xut bn Anchor Books và Random House xut bn, trang 470 có đon:
“Có mt nơi gn Trung Quc, nơi đã có người M, đó là Vit Nam. Cui năm 1963, min Nam Vit Nam có khong 15,000 c vn quân s M. Kế hoch ca Mao là to tình hung làm cho M phi gi thêm quân đi vào min Nam…”
Thế là đúng ra năm 1963, Trung cng cũng nhn thy người M ch có 15000 c vn mà thôi. Và chính Mao mun ông H phi “to tình hung” đ người M phi đ quân vào Vit Nam. Đó chính là vic c tình to ra “k thù” xâm lược đ có c đánh VNCH và đ ti cho người M xâm lược Vit Nam ca Mao Trch Đông và H Chí Minh.
Th năm, thêm mt đng minh ca VNDCCH khng đnh người M không h xâm lược Vit Nam như cách đng cng sn tuyên truyn cho thy nhng gì chúng ta đã và đang được nghe đng cng sn ch là la bp. Trong cun sách có tên “Đi nghch” ca tác gi J. Leroy - mt nhà hot đng xã hi người Pháp và cũng là đng viên đng cng sn Pháp (gii thiu bài “Nhng s tht không th chi b - phn 14 - Ai làm cho Huế đau thương?”). Cun sách ca ông đi sâu phân tích v tính cht đi lp ca đng cng sn và các đng phái khác và dn chng v cuc chiến Vit nam như là mt s đi nghch đnh đim v ý thc h. Trong trang 187 ca cun sách in năm 2000 ti Pháp có ni dung trích như sau:

“Mt cuc chiến ti Vit Nam là điu mà Hoa Kỳ không mong mun, h đến vi Vit Nam khác hn lũ người đc ác ca chúng ta trước đây. Nhưng h phi đ quân vào vì h không mun Liên Xô bành trướng tư tưởng ca Mác, Lê Nin…”
Tác gi cng sn Pháp này rt trung thc trong vic đánh giá người M không xâm lược Vit Nam như chính thc dân Pháp trước năm 45 mà h ch vào Vit Nam trong tình thế bt buc chng li s bành trướng tư tưởng đ ca Liên Xô.
Kết lun: Mt k đi xâm lược không th là k đ quân vào sau khi đng minh ca h b khng b. Người M ch đ quân vào đ giúp đng minh chng li ch nghĩa cng sn bo tàn và đc tài. Người M ch là mt “k thù” được dng lên vi mc đích la di dân tc trong chiêu bài “Chng M cu nước” ca đng cng sn. Vic to ra mt k “xâm lược” gi tưởng này không khác gì vic người ta c tình dng lên mt hình nh “thế lc thù đch” đ nói v đi ngũ đu tranh dân ch hin nay Vit Nam hay bóng ma “thế lc thù đch” đang làm đng “t din biến”. Mt k đi xâm lược không th không áp bc, bóc lt và ly đt đai, tài nguyên ca chúng ta. Người M thì không làm điu đó, vy h không th là k xâm lược.
Người M đến Vit Nam vi mc đích chng li s bành trướng ch nghĩa cng sn trên thế gii và giúp VNCH chng li làn sóng khng b ca đng cng sn gieo rc ti Min Nam. H không h xâm lược Vit Nam như cách đng cng sn Vit Nam tuyên truyn, h cũng là nn nhân ca mt chính sách ngm máu phun người ca đng cng sn Vit Nam.
B. Vit Nam Cng Hòa không phi là chế đ Ngy Quân, Ngy Quyn:
Nếu không có k xâm lược thì làm gì có k làm tay sai “ngy quân, ngy quyn”? Như phn A tôi đã chng minh nhng tác gi trung lp và ngay c nhng người cng sn Pháp, Liên Xô trong nhng nghiên cu nghiêm túc ca mình đã công nhn người M không h xâm lược Vit Nam đúng nghĩa. Vy thì nhng người đng minh ca h là VNCH có phi là tay sai bán nước như cng sn nhi nhét vào đu chúng ta hay không? Không. Hoàn toàn không phi. Đó là mt chế đ dân ch non tr nhưng mang trong mình nhng tư tưởng và ý nim tt đp cho nhân dân. Tôi xin khng đnh thông qua phn B này.
Nói như bà Dương Thu Hương mt n văn sĩ min Bc theo đoàn quân ca CS Bc Vit vào Sài Gòn vào tháng 4 năm 1975 thì “Đó mi là chế đ ca nn văn minh. Và tht chua chát khi nn văn minh đã thua mt chế đ man r. Đó là s hàm h và lm ln ca lch s. Đó là bài hc đt giá và nhm ln ln nht mà dân tc Vit nam phm phi...” Và chính ông Võ Văn Kit, cu th tướng ca CHXHCNVN cũng phi tht lên cái ngày 30/4 là ngày mà VNCH chính thc mt đi trên danh nghĩa nhưng còn mãi tn ti trong lòng người yêu dân ch, t do “Ngày ca triu người bun.”
1. VNCH có nn kinh tế phát trin hơn hn VNDCCH:
Ti min Nam dưới s lãnh đo ca ông Ngô Đình Dim, cùng s h tr ca Hoa Kỳ nhm khôi phc kinh tế và nâng cao dân trí, trong thi đim min Bc có ci cách rung đt gây tai ha thì min Nam cũng có Ci cách đin đa và “Người cày có rung” mang li nim vui cho nhân dân. Chính vì có nhng chính sách hp lý, chế đ dân ch nên na trong ca Vit Nam đã phát trin nhanh chóng. Bng chng là Sài Gòn được coi là “Hòn Ngc Vin Đông”.
Ngay sau khi ông Dim b giết hi thì nn Đ nh Cng hòa cũng đã có nhng ni tiếp nn Đ nht Cng hòa đ đem li đi sng no m cho nhân dân min Nam. Dù có khó khăn do chiến tranh liên miên, đng cng sn cho quân du kích nm vùng đt bom, phá đường, tài sát dân lành thì nn kinh tế vn được duy trì mt đi sng hơn hn so vi VNDCCH. Bn đc hãy cùng tôi đim li nhng tài liu đ thy s tht này.
- Giai đon 1954-1956: Công nghip khá nghèo nàn vi s lượng nhà máy ít i có t thi Pháp thuc.
- Giai đon 1957-1967: là giai đon bùng n ca công nghip nh chính sách công nghip tích cc ca chính quyn và nh các bin pháp bo h nn công nghip trong nước.
- Giai đon 1967-1972: có s phân hóa rõ rt gia các phân ngành. Nhng phân ngành như sn xut đường và dt không được bo v na nên b hàng ngoi tràn ngp bóp chết. Trong khi đó, nhng ngành như chế biến thc phm phc v quân nhu, chế biến g, vt liu xây dng li phát trin mnh. Đc bit, ngành luyn kim phát trin rt nhanh mc dù min Nam Vit Nam không có nhng m kim loi. Chính phế thi kim loi ca chiến tranh mi là ngun nguyên liu di dào và r cho ngành luyn kim. Trên cơ s s phát trin ca ngành luyn kim, ngành gia công kim loi cũng phát trin vượt bc.
- Giai đon sau 1972: Các ngành luyn kim và đin vn phát trin vi nhiu nhà máy mi được xây dng. Còn các ngành sn xut vt liu xây dng là nhng ngành suy gim mnh. Cơ cu công nghip ca Vit Nam Cng Hòa ti thi đim 1973 cho thy công nghip ca Vit Nam Cng Hòa ch yếu là công nghip nh. Công nghip nng và hóa cht mi trình đ sơ khai. Nguyên liu cho ngành chế to ch yếu phi nhp khu t nước ngoài.

- Năm 1973, chính ph đã t chc 2 vòng đu thu khai thác du la ngoài khơi thm lc đa. Nhiu công ty khai thác du la nước ngoài đã tham gia, bt chp là tình hình an ninh chưa n đnh. Chính ph cp giy phép cho sáu t hp công ty du la được khai thác 13 đa đim trong mt khu vc 82.000 km² mi ch là 16% ca thm lc đa. Ti tháng 10, 1974 hãng Mobil khoan m Bch H, ti lô 04-TLD, tìm được du dưới đ sâu trên 2,7 km. Ước tính là vào cui 1975, s có ít nht 20 giàn khoan. Sn xut mt lượng du kh quan sp được bt đu mun lm là vào cui năm 1977. Các Công ty du đ ngh Chính ph hai đim: th nht, cho công ty đào ngay mà không phi qua th tc đu thu, hành chánh; th hai, khi khai thác được du s chia đôi, mt na cho công ty, mt na cho Chính ph. Sau 1975, các m du này do Liên doanh Vietsopetro ca Cng hòa Xã hi Ch nghĩa Vit Nam qun lý và khai thác.
Th nht, s liu và nhn xét trên wiki có links sau:
http://vi. wikipedia. org/wiki/Kinh_tế_Vit_Nam_Cng_hòa:
“Chính quyn Vit Nam Cng Hòa đã tích cc trin khai chiến lược công nghip hóa thay thế nhp khu. Các hàng rào thuế quan và phi thuế quan được dng lên đ bo h mt lot ngành công nghip nh. Kết qu phi k đến nhà máy giy đu tiên Vit Nam: nhà máy giy Cogido An Ho (1961) Biên hòa, tha mãn 30-40% nhu cu tiêu th giy trong nước [4]; hai xưởng dt Vinatexco và Vimytex vi năng sut 13,2 triu mét vi mi năm; nhà máy thy tinh Khánh Hi năng sut 15.000 tn/năm; hai nhà máy xi măng, mt Hà Tiên, mt Th Đc vi năng sut 540.000 tn mi năm; và đp thy đin Đa Nhim, hoàn thành năm 1961 [5]. Đng thi, các loi máy móc, kim loi - nhng đu vào cho các ngành được bo h - được ưu tiên nhp khu. Trong khi hn chế nhp khu, xut khu được khuyến khích. Mt s mt hàng xut khu còn được chính quyn tr cp. Ngay c t giá hi đoái cũng được điu chnh thun li cho xut khu (thông qua tr đi mt mc ph đm).
nông thôn thì Ci cách rung đt (lúc đó gi là "Ci cách đin đa") được trin khai t năm 1955 và kéo dài ti cui năm 1960. Nhng rung đt ca đa ch b hoang s b thu hi và cp cho tá đin. Đa ch không được phép s hu quá 100 hecta đt (riêng các đn đin dù hơn 100 ha vn được phép). S dư ngoài 100 ha s b buc phi bán cho chính quyn đ bán li cho tá đin. Tá đin được yêu cu lp hp đng khai thác rung đt vi đa ch, gi là khế ước tá đin trong đó có ghi mc đa tô mà tá đin phi tr cho đa ch. Thi hn khế ước là 5 năm, có tái ký. Tá đin có quyn tr đt và phi báo trước ch đt 6 tháng.”
V thu nhp bình quân, theo “s liu kinh tế - GDP” bình quân, min Nam vào thi trước 1975 là 190USD. Thu nhp này tuy chưa cao my thi đó, nhưng cao hơn các nước Thái Lan, Bangladesh, n Đ, và Pakistan. Trong khi đó 36 năm sau, GDP bình quân đu người ca Vit nam là khong 1100 USD, thua xa Thái Lan (khong 4000 USD).
Như vy rõ ràng sau khi nm đt nước thì nn kinh tế VNCH đã có nhng bước phát trin vượt bc và bước đu to ra du n cho nhân dân Vit Nam.

Mt thi Hòn ngc Vin Đông
Th hai, năm 1950 nn kinh tế ca Đài Loan gn như không có gì đáng k. Năm 1960 li tc đu người USD170 thua min Nam lúc đó (190 USD). Năm 2010 Đài Loan có GDP khong US$37.000/năm. D tr ngoi t 400 t USD. Năm 1954 kinh tế Hàn quc thua xa min Nam lúc đó. Năm 2010 Hàn quc có GDP khong US$20.757/năm. D tr ngoi t 311 t USD. Năm 1959 Singapore được t tr, mt quc gia nghèo, nh bé, thiếu tài nguyên, lúc đó thua min Nam mi lĩnh vc. Năm 2010 Singapore có GDP US$43.000/năm. D tr ngoi t 300 t USD. Nhng con s mà tôi ly thng kê trích t “Tp chí kinh tế Châu Á” năm 2010 bn đc có th kim chng.
Qua nhng con s biết nói đó chúng ta thy được gì? Đó là nhng nước có nn kinh tế vượt xa c trăm ln CHXHCN Vit Nam hin nay thì trước năm 1975 h thua kém VNCH rt nhiu. Vy mà sau khi “thng nht” đt nước thì chúng ta có gì? Có chăng ch là s lc hu và thua kém. Vy thì VNCH đâu phi là mt chế đ bù nhìn? H bù nhìn ti sao li làm cho thu nhp bình quân ca nhân dân cao hơn c nhng nước k trên. Và quan trng nếu vi đà phát trin như con s đã nêu thì nếu còn tn ti VNCH s là con rng Châu Á tht s ch không phi kiu rng đt, rng tre như CHXHCN Vit Nam ngày nay.
Th ba, nhìn chung đa phn dân chúng thi đó vn sng nông thôn, làm ngh nông là chính. Vi chương trình “Người Cày Có Rung” đu thp niên 1970, chính ph đã chia hng triu mu rung cho nông phu. Đi sng dân chúng ci thin đáng k.
Mc dù min Nam hiếm có nhng ngành công nghip nng, nhưng tiu th công ngh phát trin mnh. Các ngành dt vi, kim khí đin máy khá xôm t. Thương mi và các hot đng tiu thương cũng sm ut. Cn k thêm thái đ ca người dân. Nhiu sn phm ni đa được ưa chung, chiếm nhiu cm tình như: kem đánh răng "Hynos", xà bông "Cô Ba", bt git "Viso"... Điu này cho thy người tiêu th min Nam thi đó có tinh thn ym tr hàng ni hóa khá cao.
Mt thế mnh na ca VNCH là thế h trí thc, k sư, cán s được hun luyn k lưỡng, làm vic tn tâm. V mt này, VNCH hoàn toàn vượt xa các lân bang cùng thi như Thailand, Malaysia, Indonesia, Singapore... Có thng kê cho thy 3 trong s 4 k sư trong toàn vùng khi đó là công dân Nam Vit nam. Năm 1961, k sư min Nam tiếp tc đón nhn nhà máy thy đin Đa Nhim t Nht. T thi này, các chuyên gia Nam Vit Nam cũng đã manh nha d án khu chế biến lc du Dung Qut ngày nay.
Ngun chuyên viên lành ngh, mn cán còn giúp thc thi các kế hoch, khai trin nhiu khu k ngh: Khu K Ngh Biên Hòa, Khu K Ngh Phong Dinh... Ngay khi tin vui v m du ha Vũng Tàu loan ra, VNCH cũng có đ chuyên viên đ thiết lp ngay Tng Cc Du Ha.


Trung tâm nguyên t năng Đà Lt, hot đng t thi Đ Nht Cng Hòa,
do kiến trúc sư tài danh Ngô Viết Th v mu thiết kế.
Th tư, theo sách “Lch s Kinh tế Vit Nam” 1945-2000, viết v giai đon 1955-1975, xut bn ti Hà Ni năm 2004 (tài liu mi ca nhà nước cng sn Vit Nam) cho biết:

“Năm 1973 nông dân thu hoch gn 5 triu tn go, gn đ cho nhu cu quc ni. Ước lượng sang 1976 có thng dư đ xut cng. Cũng có kế hoch xut cng tôm lên đến 30 triu Usd năm 1975. V h tng cơ s, đến đu 1970, Vit Nam Cng Hòa có trên 1,200 cây s đường xe la, khong 20,000 đin thoi, 50 đài phát thanh và 4 đài truyn hình ln ( Sài Gòn, Huế, Quy Nhơn và Cn Thơ. Cui thp niên 1950, VNCH xây xa l Biên Hòa phía Bc Sài Gòn, là công trình giao thông công cng có th nói tân tiến nht toàn vùng Đông Nam Á khi đó... Có th k thêm nhà máy giy Cogido An Ho (1961, Biên Hòa) có lúc sn xut giy đ đến 40% nhu cu ni đa. Hai xưởng dt Vinatexco và Vimytex trình làng hơn 13 triu mét vi hng năm. Hai nhà máy xi măng, mt Hà Tiên và mt Th Đc cho ra lò hơn 540,000 tn mi năm...”
Chính nhng con s mà chính đng cng sn công nhn cũng đã đ nói lên thc tế không th chi b đó là VNCH có mt nn kinh tế t do và phát trin n đnh. Ngoài nhng con s trên chúng ta còn thy được gì? Đó là: Nhiu người tng sng min Nam trước đây có l vn còn nh chiếc xe La Dalat, biu tượng ca công ngh xe hơi non tr. Vào thi đim này, sáng lp viên ca hãng xe Hyundai mi ch là tiu thương ti Hàn Quc. Dù lp ráp vi nhiu ph tùng ngoi quc, La Dalat vn là chiếc xe hơi đu tiên mang nhãn "Made in Vietnam", mu mã ca riêng Vit Nam.

Xe hơi La DaLat trước khách sn Continetal
Trước 1975, có 11 dàn máy tính IBM 360 hin đi đã được đưa v B Tng Tham Mưu và B Giáo Dc. Lúc đó, toàn vùng Đông Nam Á ch có Singapore sm được vn vn... 1 chiếc máy tương t.

Máy tính IBM thi VNCH
Th năm, Trung cng trong n lc phát trin kinh tế và cnh tranh vi M và âm mưu trit tiêu ni lc ca Vit Nam đã phi tha nhn. Hãy nghe tác gi Hà Cn mà tôi nhiu ln gii thiu cun sách “Mao ch tch ca tôi” trong lot bài “Nhng s tht không th chi b. Tác gi thuc Vin văn hc Trung quc, cho in cun sách năm 1997 và tái bn năm 2000, ti trang 222 có đon: “Min Nam Vit Nam có nn kinh tế phát trin, đó là điu bt li cho chúng ta...” Tác gi Trung cng này cũng công nhn s phát trin ca min Nam v kinh tế và khng đnh đó là bt li cho âm mưu Hán hóa mà ông H đang thc hin theo lnh Mao. Đây là mt đim khng đnh cho s tht v nn kinh tế phát trin ca VNCH và cũng thêm minh chng cho âm mưu ca Trung cng và ông H Chí Minh.
Trong khi các con s và tài liu cho thy VNCH là nước có nn kinh tế phát trin trong đa s các lĩnh vc thì VNDCCH được cai tr bi nhng k đc tài và bo tàn thì sao?
Th nht, đó là nhng con s người chết khng khiếp trong chiến dch CCRĐ man r do ông H Chí Minh ch đo mà tôi đã đ cp trong bài Nhng s tht không th chi b - phn 5 - Ni đau Ci Cách. Bên cnh đó là mt nn kinh tế nghèo nàn, lc hu mà nhân dân là nhng người hng chu trc tiếp.
“Tng cng chiến dch Gim tô tch thu ca đa ch, phú nông 31.110 tn thóc tô, 15.475 ha rung, 8.246 trâu bò. Tng cng chiến dch Ci cách Rung đt tch thu ca đa ch 810.000 ha rung, 106.448 trâu bò, 1.846.000 nông c, 148.565 ngôi nhà. S tài sn này được phân chia cho 2.104.138 h bn nông, trung bình mi h được 0,38 ha, 0,87 nông c, 0,071 ngôi nhà.”
Thu nhp bình quân đu người các h xã viên hp tác xã nông nghip có s bt bình thường v cơ cu. Trong tng thu nhp ca h thì khon thu nhp trong hp tác xã nh hơn thu nhp ngoài hp tác xã, trong khi 95% rung đt và toàn b công c sn xut (trâu, bò, cày, ba…) đu nhp vào tp th. Phn 5% rung đt chia v các h ch nhm to thêm thu nhp ph, mà thường là nhng tha rung đu tha đuôi tho. Trong cun “Nhng điu cn nhìn li sau CCRĐ” - NXB Văn hóa ca ĐCSVN có đon: “Năm 1961: Tng thu nhp bình quân đu người là 11,50 đng/tháng, trong đó thu nhp trong hp tác xã là 4,5 đng, còn thu nhp ngoài hp tác xã là 7,0 đng.”
Ngoài ra, theo tác gi Bernard Fall, mt gia đình nông dân bn người cn có ít nht 1,5 mu tây đ bo đm đi sng, đó là chưa k đến thuế nông nghip phi đóng hng năm. (Bernard Fall, sđd. tt. 271, 282).
Th hai, k c sau khi kết thúc CCRĐ thì nn kinh tế ca VNDCCH không sáng sa và kém xa so vi VNCH. Trong cun sách được nhà xut bn Lch s ca Liên Bang Nga xut bn năm 1995 có tên gi tm dch ra tiếng Vit “Liên Xô- Trung Quc và Vit Nam, vn đ chưa được biết” ca tác gi người Nga, Ruslan Kobachenko, mt đng viên đng cng sn Liên Xô và cũng là nhà giáo kiêm nhà nghiên cu lch s Châu Á tng ging dy ti đi hc Minsk-Nga, có đon trong trang 197 như sau:
“So vi Min Nam thì người đng chí Min Bc ca chúng ta chu thua kém nhiu v kinh tế. Chúng ta đã nhn ra điu này như là mt yếu đim cn phi được sa cha ca lãnh đo Min Bc mà đng đu là ch tch H Chí Minh. Nhưng tht khó làm điu này vì kinh tế Min Bc rt lc hu và theo mô hình ca Trung Hoa...”
Đon trích cho thy tác gi người Nga chê nn Kinh tế VNDCCH không bng VNCH do lc hu và theo mô hình Trung cng. Vy thì nhng gì tuyên truyn ca đng cng sn v mt nn kinh tế b “kìm kp” ch là mt s ba đt nhm ngm máu phun người đi vi VNCH.

Đường ph VNDCCH
Th ba, theo sách “Lch s Kinh tế Vit Nam” 1945-2000, viết v giai đon 1955-1975, xut bn ti Hà Ni năm 2004 thì:
“Cho đến 1973 nông dân min Bc sn xut gn 4 triu tn go, chưa đ chi dùng cho nhân dân và vn phi nhn vin tr t Trung Quc, Liên Xô bt mì, bobo... V h tng cơ s, đến đu 1972, VNDCCH ch có trên 500 cây s đường xe la, đin thoi ch có trong cơ quan nhà nước, 2 đài phát thanh, chưa có máy đin toán...”
Ch cn bn đc đim li nhng con s trên và xem nhng con s cùng loi và cũng thi đim đó đã nêu trên thì VNCH rõ ràng có nn kinh tế, h tng phát trin hơn hn VNDCCH.
Kết lun: Mt nn kinh tế VNCH phát trin bn vng và có chiu sâu, chiu rng cho thy VNCH đã n lc phát trin đ đem li đi sng tt đp cho nhân dân. Như vy đây là kết lun đu tiên cho thy chính sách ngm máu phun người ca đng cng sn v mt min Nam khn khó, chu kìm kp là điu không tưởng.
2. Vit Nam Cng Hòa – Mt đt nước t do, dân ch tht s:
Như mc 1 tôi đã chng minh so vi VNDCCH thì VNCH hơn hn v mt kinh tế, đi sng nhân dân. Vy còn các mt khác v đi sng, văn hóa, giáo dc và chính tr thì ra sao? Tôi xin trình bày mc 2 này.
Th nht, đ nói v t do dân ch chúng ta có th thy rõ nét nht là văn hóa và biu tình, t do lp đoàn th, hi hp và thm chí c chng chính ph khác hn so vi VNDCCH và CHXHCNVN hin nay là đc tài toàn tr.
Minh chng rõ nét cho vic này đó là xut hin nhng thành phn cng sn nm vùng trong lòng VNCH như ông Huỳnh Tn Mm, Lê Hiếu Đng… Chính quyn VNCH biết rõ h là cng sn và biết nhng hành đng ca h làm chng chính quyn. Nhưng h vn được biu tình, kích đng dân chúng theo cng sn. Điu này trái ngược hn vi quyn t do b chà đp ca nhân dân yêu nước khi tham gia biu tình chng Trung cng xâm lược…


Biu tình ti VNCH

Biu tình ti CHXHCNVN
Ngoài ra, chúng ta có th thy ti VNCH, các bài hát phn chiến ca Trnh Công Sơn vn được phép tn ti. Hay thm chí các bài hát có ni dung lãng mn b đng cng sn trit đ cm đoán vì lo ngi s hng mt chính sách tuyên truyn hn thù ca cng sn thì ti VNCH vn được t do ca hát. Đó chính là do chính quyn VNCH tôn trng quyn t do tư tưởng và thưởng thc âm nhc ca nhân dân. Xin ly mt ví d. Bài hát “Nhng đi hoa sim” thc cht là bt ngun t mt nhà thơ Min Bc và trước khi v quê n do không chp nhn s thi nát ca cng sn cũng là người theo đng cng sn, ông là Hu Loan nhưng vn được các nhc s ca VNCH ph biến và t do ca hát. Ngược li VNDCCH thì tuyên truyn “Không nghe, không dùng văn hóa ca Ngy” Mc dù nhng bài hát, bài thơ đó hoàn toàn không có mưu đ chính tr và giàu tính nhân văn.
Nn nhân ca nhng ngh s trong chế đ đc tài nhiu vô k như nhc s Tô Hi hay nn nhân ca cái gi là “Phn cách mng” Nhân văn Giai Phm. Trong khi đó VNCH không có mt cuc thanh tr nào kiu như vy, và quan trng hơn c VNCH không h có mt cuc cách mng thc cht là CT MNG người nhưCi cách rung đt - long tri l đt”.
Th hai, trong cun sách nghiên cu khá sâu sc v quc tế cng sn “Ch thuyết ca chúng ta” ca hc gi A.Schenalder - mt đng viên đng cng sn CHDC Đc - được n hành ti Đông Đc năm 1981 có viết ti trang 189: “Nếu c t do như VNCH thì VNDCCH s b đánh mt ch thuyết ca mình...” Tác gi này đã công nhn VNCH có t do v tư tưởng và VNDCCH thì ngược li rt đc tài và quân phit ch nhm gi cho được “Ch thuyết “ cng sn sai lm cho mình nhm cai tr nhân dân ta, đy nhân dân ta đến cuc chiến huynh đ tương tàn (Xin xem thêm “Nhng s tht không th chi b - phn 13 - Nướng dân đen trên ngn la hung tàn!”).
Ch cn thy câu: T quc - Danh d - Trách nhim (1954-1967) (Fatherland - Honour - Duty) và T quc - Công minh - Liêm chính (1967-1975) (Fatherland - Justice - Integrity) ca VNCH đt T quc lên trên hết cũng đã thy khác hn vi “Trung vi đng, hiếu vi dân” ca CHXHCNVN vì đng cng sn đt li ích ca mình trên c nhân dân và chng thy bóng dáng T Quc đâu c.
Th ba, Giáo dc Vit Nam Cng Hòa mang triết lý giáo dc nhân bn, dân tc, và khai phóng. Hiến pháp Vit Nam Cng Hòa nhn mnh quyn t do giáo dc, và cho rng “nhng người có kh năng mà không có phương tin s được nâng đ đ theo đui hc vn”. H thng giáo dc Vit Nam Cng Hòa gm tiu hc, trung hc và đi hc, cùng vi mt mng lưới các cơ s giáo dc công lp, dân lp, và tư thc c ba bc hc và h thng t chc qun tr t trung ương cho ti đa phương.
Điu này đã được minh chng bng vic hc sinh đi hc dưới chế đ VNCH không h mt hc phí. Năm hc 1973-1974, Vit Nam Cng hòa có mt phn năm (20%) dân s là hc sinh và sinh viên đang đi hc trong các cơ s giáo dc. Con s này bao gm 3.101.560 hc sinh tiu hc, 1.091.779 hc sinh trung hc và 101.454 sinh viên đi hc; s người biết đc biết viết ước tính khong 70% dân s. Đến năm 1975, tng s sinh viên trong các vin đi hc min Nam là khong 150.000 người (không tính các sinh viên theo hc Hc vin Quc gia Hành chính và các trường đi hc cng đng). Nhng con s nêu trên được ly t cun “Giáo dc Vit Nam” – NXB Giáo dc năm 2001 – cun sách ca đng cng sn Vit Nam.
Năm 1958, dưới thi B trưởng B Quc gia Giáo dc Trn Hu Thế, Vit Nam Cng Hòa nhóm hp Đi hi Giáo dc Quc gia (ln I) ti Sài Gòn. Đi hi này quy t nhiu ph huynh hc sinh, thân hào nhân sĩ, hc gi, đi din ca quân đi, chính quyn và các t chc qun chúng, đi din ngành văn hóa và giáo dc các cp t tiu hc đến đi hc, t ph thông đến k thut... Ba nguyên tc “nhân bn” (humanistic), “dân tc” (nationalistic), và “khai phóng” được chính thc hóa hi ngh này. Đây là nhng nguyên tc làm nn tng cho triết lý giáo dc ca Vit Nam Cng Hòa, được ghi c th trong tài liu Nhng nguyên tc căn bn do B Quc gia Giáo dc n hành năm 1959 và sau đó trong Hiến pháp Vit Nam Cng Hòa (1967). Theo văn bn ph lc ca hiến pháp VNCH ghi rõ:
“Giáo dc Vit Nam là giáo dc nhân bn. Triết lý nhân bn ch trương con người có đa v quan trng trong thế gian này, ly con người làm gc, ly cuc sng ca con người trong cuc đi này làm căn bn, xem con người như mt cu cánh ch không phi như mt phương tin hay công c phc v cho mc tiêu ca bt c cá nhân, đng phái, hay t chc nào khác. Triết lý nhân bn chp nhn có s khác bit gia các cá nhân, nhưng không chp nhn vic s dng s khác bit đó đ đánh giá con người, và không chp nhn s kỳ th hay phân bit giàu nghèo, đa phương, tôn giáo, chng tc... Vi triết lý nhân bn, mi người có giá tr như nhau và đu có quyn được hưởng nhng cơ hi đng đu v giáo dc.
Giáo dc Vit Nam là giáo dc dân tc. Giáo dc tôn trng giá tr truyn thng ca dân tc trong mi sinh hot liên h ti gia đình, ngh nghip, và quc gia. Giáo dc phi bo tn và phát huy được nhng tinh hoa hay nhng truyn thng tt đp ca văn hóa dân tc. Dân tc tính trong văn hóa cn phi được các thế h biết đến, bo tn và phát huy, đ không b mt đi hay tan biến trong nhng nn văn hóa khác.
Giáo dc Vit Nam là giáo dc khai phóng. Tinh thn dân tc không nht thiết phi bo th, không nht thiết phi đóng ca. Ngược li, giáo dc phi m rng, tiếp nhn nhng kiến thc khoa hc k thut tân tiến trên thế gii, tiếp nhn tinh thn dân ch, phát trin xã hi, giá tr văn hóa nhân loi đ góp phn vào vic hin đi hóa quc gia và xã hi, làm cho xã hi tiến b tiếp cn vi văn minh thế gii.”
Trong khi đó thì VNDCCH, hc sinh b nhi nhét tư tưởng M “xâm lược” mà thc cht không phi vy, “bác H yêu nước, c đi vì nước vì non” mà thc tế ngược li khi bn đc 15 bài “Nhng s tht không th chi bvà hàng trăm ngàn tư liu, bng chng sng li chng minh được điu ngược li. Hay là “yêu nước là phi yêu đng cng sn “ – mt đnh nghĩa dt nát và u trĩ.
Nhng bài thơ như ca ông T Hu vi nhng câu như “Giết, giết na...” li được nhà trường VNDCCH gieo vào đu con tr ý tưởng giết người ngược hn vi xu thế nhân bn ca thế gii nói chung và VNCH nói riêng.
Trên Website ca S Giáo dc Đào to tnh Hà Nam có bài viết (http://phuly.edu.vn/bacho/chuyen83.htm) nói v vic ông H gi thư cho hc sinh nhân ngày 1-6. Trên báo S Tht, s 134 ra ngày 1-6-1950, đăng bc thư gi thiếu nhi toàn quc nhân ngày 1-6. Ông H có viết: “Song các nước tư bn, cha m là người lao đng b bóc lt, thì tr con cũng b bóc lt, phi chu cc kh”. Điu này cho thy đng cng sn và ông H ch trương tuyn truyn ba đt ngm máu phun người v cuc sng ca tr em nhng nước dân ch trong đó có M và VNCH là b “bóc lt”. Nhìn li nhng người lính tr b bt buc phi cm súng khi chưa đ tui thành niên thi trước hay nhìn cnh tượng ca tr em đang làm nô l tình dc, nô l lao đng... Vit Nam hin nay mi thy được tuyên truyn ca cng sn ch là ba đt nhm đưa đến mt ý thc lch lc cho nhân dân.
Th tư, t ngày 7 đến ngày 28 tháng 6 năm 1975 (tc là sáu tun sau s kin ngày 30 tháng 4), Arthur W. Galston, giáo sư sinh hc Vin Đi hc Yale, viếng thăm min Bc Vit nam (lúc đó vn là Vit Nam Dân ch Cng hòa). Theo tường trình ca Galston cho tp chí Science s ra ngày 29 tháng 8 năm 1975 thì mt trong nhng ch đ khiến các nhà lãnh đo min Bc bn tâm vào lúc đó là vn đ thng nht vi min Nam. Theo tp chí Science thì:
“Vic thng nht trong lĩnh vc khoa hc và giáo dc có l s có nhiu khó khăn vì hai min đã phát trin theo hai chiu hướng khác nhau trong nhiu thp niên. Nhưng dù cho có nhiu khó khăn, Galston nhn thy các nhà lãnh đo min Bc công khai bày t s ngưỡng m đi vi nhiu đc đim ca nn khoa hc và giáo dc min Nam; h d đnh kết hp nhng đc đim này vào min Bc khi quá trình thng nht đang được tho lun sôi ni vào lúc đó thc s din ra.”
Theo Galston, các nhà lãnh đo min Bc, c th được nhc đến trong bài là Nguyn Văn Hiu (Vin trưởng Vin Khoa hc Vit Nam) và Phm Văn Đng (Th tướng Vit nam Dân ch Cng hòa), đc bit quan tâm đến h thng giáo dc nhn mnh đến các ngành k thut và đin t cùng h thng các trường đi hc cng đng h hai năm đã được thiết lp min Nam (nguyên văn tiếng Anh: "the widespread educational emphasis on engineering and electronics and the system of two-year, community colleges").
Như vy cho thy ngay c đng cng sn cũng phi tha nhn nn giáo dc ca VNCH chính là cái gương cho h t soi vào. Nhưng thc cht h nói như vy nhưng li không làm như vy ch yếu ch đ ngu dân, cai tr đc tài.
Li chng và đánh giá ca ông Mai Thái Lĩnh, cu sinh viên Vin Đi hc Đà Lt, nguyên Phó Ch tch Hi đng Nhân dân Thành ph Đà Lt dưới chính th Cng hòa Xã hi Ch nghĩa Vit Nam:
“Tôi là con ca mt cán b Vit Minh – tham gia Cách mng tháng Tám ti Lâm Đng sau đó tp kết ra min Bc. Chế đ Vit Nam Cng hòa lúc đó biết lý lch ca tôi, nhưng vn không phân bit đi x, cho nên tôi vn có th hc hành đến nơi đến chn. Tính cht tt đp ca nn giáo dc cũ ca min Nam là điu tôi công khai tha nhn, vì vy sut 14 năm phc v trong ngành giáo dc "xã hi ch nghĩa" (1975-1989), tôi b người ta gán cho đ th nhãn hiu, chp cho nhiu th mũ ch vì tôi nêu rõ nhng ưu đim ca nn giáo dc cũ cn phi hc hi. Chính là do tha hưởng nn giáo dc đó ca min Nam mà tôi có được tính đc lp trong tư duy, không bao gi chu nô l v tư tưởng...”
Đánh giá ca nhà phê bình văn hc Thy Khuê:
“Có th nói, trong sut thi gian chia đôi đt nước, mc dù vi nhng t nn ca xã hi chiến tranh, tham nhũng; min Nam vn có mt h thng giáo dc đng đn. Trong chương trình giáo khoa, các giai đon lch s và văn hc đu được ging dy đy đ, không thiên hướng. bc trung hc hc sinh gt hái nhng kiến thc đi cương v s, v văn, và ti trình đ tú tài, thu thp nhng khái nim đu tiên v triết hc. Lên đi hc, sinh viên văn khoa có dp hc hi và đào sâu thêm v nhng trào lưu tư tưởng Đông Tây, đng thi đc và hiu được văn hc nước ngoài qua mt nn dch thut đáng tin cy, dch được nhng sách cơ bn.”
Th tư, ngay t thi đim 1960-70 thì cu trúc ca chính ph VNCH đã đy đ chun mc, khuôn mu, ca mt đt nước văn minh ngày hôm nay - Tng Thng và Lưỡng vin Quc Hi (Thượng và H Vin). T do báo chí tht s vi hơn 50 t báo tư nhân các loi ti Sài Gòn so vi không có t báo tư nhân nào dưới chế đ CSVN ngày nay, sau gn 70 năm tri ch chưa nói đến VNDCCH cùng thi đim vi VNCH. Vy thì t do dân ch đâu?
Quc hi VNCH hp

Ngh gt CHXHCNVN
Dưới thi Tng thng Ngô Đình Dim, chính quyn đi theo ch nghĩa Cn lao Nhân v. Trong khong 5 năm, Vit Nam Cng Hòa đã có mt s thành tu: xã hi n đnh, kinh tế phát trin, đnh cư gn 1 triu dân di cư t min Bc, thành lp Vin Đi hc Huế...
Hiến pháp 1967 xác lp cơ cu t chc chính quyn Vit Nam Cng Hòa rt hoàn chnh, theo mô hình ca nhà nước Hoa Kỳ. Hiến pháp Vit Nam Cng Hòa đã th hin khá đy đ tinh thn ca ch nghĩa hp hiến. Quc hi có nhng quyn hn sau: Biu quyết các đo lut; Phê chun các hip ước và hip đnh quc tế; Quyết đnh vic tuyên chiến và ngh hòa, quyết đnh tuyên b tình trng chiến tranh; Kim soát chính ph trong vic thi hành chính sách quc gia; Hp thc hóa s đc c ca dân biu hoc ngh sĩ quc hi; Quyn khuyến cáo thay thế tng phn hay toàn th. Chính ph vi đa s 2/3 tng s dân biu và ngh sĩ. Nếu Tng thng không có lý do đc bit đ khước t, s khuyến cáo s có hiu lc. Trong trường hp Tng thng khước t, Quc hi có quyn chung quyết s khuyến cáo vi đa s 3/4 tng s dân biu và ngh sĩ.
Tính đến năm 1975 thì Vit Nam Cng Hòa đã thiết lp ngoi giao vi 87 quc gia trên thế gii và 6 quc gia cp bán chính thc.
(Bn đc có th tham kho links sau:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a)
Chúng ta có th thy gì khi VNCH có hàng chc đng phái, t chc hot đng chính tr còn ngược li VNDCCH và CHXHCNVN hin nay ch có 1 đng đc tài duy nht hot đng vi tiêu ch “B điu 4 hiến pháp là t sát”. Ngoài ra ta phi thy rõ ràng s t do trong bu c ca VNCH khác hn vi bu c theo s sp đt ca VNDCCH hay CHXHCNVN. Đó chính là s t do và dân ch tht s khác vi tuyên truyn gi hiu, ngm máu phun người.
Th năm, mt tác gi ca Trung cng khác là Vương Văn khi viết cun sách “Tư bn hay dân ch“”xut bn ti Trung cng năm 2002 cũng nói v VNCH như sau ti trang 92:

“Dân ch trong ch nghĩa tư bn cho nhân dân hưởng nhiu cái li nhưng li là s bt li cho chính quyn vì chính quyn không th kim soát ni nhân dân t do. Hãy nhìn Vit Nam Cng hòa Min Nam Vit Nam làm tm gương...”
Tác gi Trung cng này cho rng VNCH chính là mt chính quyn t do, dân ch nên đã b tht bi. Điu này không sai nhưng chưa đ. Vì sao? Vì thc cht cái đúng là tác gi công nhn s t do dân ch tht s ca VNCH. Tuy nhiên tác gi nên nh mt điu rng chính đng cng sn Vit Nam đã li dng s t do và dân ch này đ gây chia r, dn đến s sp đ ca mt nn dân ch non tr nhưng đã làm được nhng điu tt đp ln lao cho nhân dân min Nam.
Th sáu, mt khi đ nói là VNCH là tay sai ca M, là bán nước, là Ngy quân, ngy quyn thì phi có bng chng rõ ràng. Nhưng như phn A tôi đã chng minh M không h xâm lược Vit nam, không ly đt, bin đo, tài nguyên ca Vit Nam, cũng không sưu cao thuế nng như Thc dân Pháp trước 1945 thì VNCH đâu có bán nước, đâu có là “tay sai” như đng cng sn tuyên truyn?.
Quan trng hơn, ti sao mt chế đ b vu cáo là “ngy” li anh dũng chng tr quân thù Trung cng cướp nước còn CHXHCNVN li “tri ân” gic Tu? Đ mc ngư dân b đánh đp ngay trên bin đo quê hương mình? Ai là Ngy thì thc cht bn đc cũng t tìm cho mình câu tr li ri.




9
 và Hoàng Sa



CHXHCNVN và Hoàng Sa
Th by, T do tôn giáo cũng là vn đ được đ cp ti VNCH. Chúng ta có th thy các cuc biu tình rm r ca gii tăng ni, cái chết ca v sư theo cng sn Thích Qung Đc... cho thy chính quyn VNCH không h đi x phân bit vi các tôn giáo, không có hin tượng đp phá nhà th như Thái Hà... hin nay.
Đ khng đnh điu này, xin trích li ca tác gi người Đông Đc đã gii thiu trên “Ch thuyết ca chúng ta” ca hc gi A.Schenalder - mt đng viên đng cng sn CHDC Đc - được n hành ti Đông Đc năm 1981 có viết ti trang 193:“T do tôn giáo Min Nam là s tng hòa cân bng gia các tôn giáo nhưng li là đim ta cho đng cng sn Vit Nam li dng đ chiến thng chính quyn ông Dim, ông Thiu...”
Th tám, mt nét tiêu biu đó là lĩnh vc y tế ca VNCH ti thi đim trước năm 1975 đã hơn hn CHXHCNVN hin nay ch đng nói đến VNDCCH trước kia sau my chc năm “thng nht, gii phóng “ o tưởng. C th VNCH vào thi đim đó xây dng được nhiu bnh vin hin đi ca Đông Nam Á và không có cnh 2-3 người nm 1 giường như thiên đường XHCN. Mi bn đc tham kho links sau nói v y tế VNCH
(http://vi.wikipedia.org/wiki/Y_t%E1%BA%BF_Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a):
“Dch v y tế bt đu cp xã. Mi xã có mt y viên y tế và mt n h sinh, thường gi là "cô đ" trông coi và giúp đ sn ph thôn quê. y viên y tế làm vic dưới s giám sát ca Hi đng xã.
cp qun thì có Chi y tế dưới s điu hành ca cán s y tế. Mi tnh thì có mt bnh vinthuc Ty y tế. Trưởng ty y tế là mt bác sĩ ph trách chương trình y tế trong tnh. Giám đc bnh vin cũng là mt bác sĩ y khoa. Bnh nhân nhp vin vào các bnh vin công cng không phi tr tin. Nhng bnh vin công cng ln gm có Bnh vin Ch Ry, Vì Dân, Bnh vin Nhi Đng Sài Gòn, và T Dũ.
Tng s bnh vin dân s toàn quc vào năm 1965 là 101 cơ s vi 25.000 giường. Riêng th đô Sài Gòn có 11 bnh vin công cng cung cp gn 5.000 giường. Tính vào năm 1970 thì trên toàn quc có hơn 570.000 ca nhp vin.
Mt s chuyên khoa có bnh vin riêng như Bnh vin Nhi đng Sài Gòn (220 giường). Khoa tâm thn có ba cơ s chính: Bnh vin Ch Quán Sài Gòn, Bnh vin Huế, và Bnh vin Nguyn Văn Hoài Biên Hòa.
Nm ngoài h thng ca chính ph là các phòng mch, dưỡng đường và bnh vin tư nhân (bn bnh vin Sài Gòn vi hơn 800 giường). Vào gia thp niên 1960 Vit Nam Cng hòa có khong 800 bác sĩ y khoa. Bnh vin tư ln phi k Bnh vin Grall và Bnh vin Saint Paul Sài Gòn, Bnh vin Sùng Chính (200 giường) Ch Ln ”
Còn “thiên đường” bánh v ca chúng ta thì sao? Hãy đc mt bài viết t trang Baomoi.com trích bài trên báo Tuoitre Online ca đng cng sn Vit Nam (http://www.baomoi.com/Thieu-benh-vien-tai-sao-khong-xay-them/82/7484744.epi)
“Chuyn 3, 4 bnh nhân nm chung mt giường đã có t lâu lm ri, nhưng tht đáng tiếc khi gn đây b trưởng B Y tế mi biết và thy ni kh nhc ca người bnh. Người dân luôn đt ra câu hi rng ti sao khi xây các d án nhà , các khách sn, sân golf... mc lên nhanh thế nhưng các bnh vin xây mi li không có hoc rt ít (vi tiến đ con rùa). Vy mong các v đng đu hãy quan tâm và tr li cho c tri biết... Rt nhiu bnh vin quá ti, nht là Bnh vin Nhi Đng, Bnh vin Ung bướu, Bnh vin T Dũ... người ta d "phát s hơn c là bnh" khi nhìn thy cnh đông đúc. Quá ti... chc khong... 300% ch không phi là va.”

Bnh vin Nhi Đng 1, TP.HCM thường xuyên b quá ti
Kết lun: VNCH là mt nn dân ch non tr nhưng tht sư là dân ch trong c tư tưởng, chính tr và tôn giáo, giáo dc... Nó khác xa vi tuyên truyn gi to ca VNDCCH và CHXHCNVN. Nhưng VNCH đã b đng cng sn la bp nhân dân, ngm máu phun người đ tuyên truyn h là chế đ “Ngy quân, Ngy quyn”.
Kết lun chung:
Qua các dn chng tôi đã chng minh hai điu: M không xâm lược Vit Nam và VNCH rt t do và dân ch. Vy thì lun điu quy kết cho M xâm lược Vit Nam là ba đt. Và chính vì không có k xâm lược thì làm gì có k làm tay sai bán nước như cách VNDCCH và đng cng sn ngm máu phun người cho VNCH - mt chế đ dân ch non tr tht s.
Du rng quá kh đã qua, VNCH trên thc tế đã không còn tn ti. Nhưng trong lòng nhng người dân đã tng sng ti min Nam trước năm 75 và người thân ca h dù sng Hi Ngoi hay Vit Nam đu thương tiếc cho VNCH vì h hiu rõ s tht v mt xã hi tt đp đang hình thành dn theo năm tháng đã b chính sách “ngm máu phun người “ ca đng cng sn Vit nam bc t. Và trong bn thân chúng tôi, nhng người sinh ra và ln lên gia xã hi toàn tr ca đng cng sn nhưng cũng đã kp nhn ra s tht không phi như đng cng sn vn tuyên truyn.
Có th khng đnh mt câu ngn gn: VNCH không phi là “Ngy” mà chính VNDCCH và CHXHCNVN hin nay chính là Ngy khi làm tay sai cho Trung cng, Liên Xô và bc hi dân tc Vit Nam gn 1 thế k. Nhim v ca chúng ta phi tìm hiu và tr li s tht lch s đ cho thế h sau phi biết và nhân dân hiu được bn cht xu xa chuyên “ngm máu phun người” ca đng cng sn Vit nam.
Như mt li tri ân t đáy lòng vi nhng công dân yêu nước VNCH ca mt công dân tr sng trong chế đ đc tài cng sn!

16/10/2012

 

No comments:

Post a Comment