Sunday, September 8, 2013

Tư lệnh Phòng vệ biển Hoa Kỳ thăm Cảnh sát biển Việt Nam

Tư lệnh Phòng vệ biển Hoa Kỳ thăm Cảnh sát biển Việt Nam

 | 

Từ ngày 5 - 8/9, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Phòng vệ biển Hoa Kỳ do Ngài Tư lệnh Robert J. Papp, Jr làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Cục Cảnh sát biển Việt Nam.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và Thủ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, từ ngày 5 - 8/9/2013, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Phòng vệ biển Hoa Kỳ do Ngài Tư lệnh Robert J. Papp, Jr làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Cục Cảnh sát biển Việt Nam.
Tiếp đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Cục trưởng Cục Cảnh sát biển; Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Cảnh sát biển cùng thủ trưởng các đơn vị, phòng, ban trực thuộc Cục Cảnh sát biển Việt Nam.
Tư lệnh lực lượng Phòng vệ biển Hoa Kỳ đến chào xã giao Ngài Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam. (ảnh: Đức Tâm)

Tại buổi hội đàm chính thức, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm đã giới thiệu với Ngài Robert J. Papp, Jr về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, trang bị... của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và điểm lại các kết quả hợp tác đã đạt được giữa Cảnh sát biển Việt Nam với Phòng vệ biển Hoa Kỳ trong thời gian qua. Hai bên cũng đã đề xuất và thống nhất các lĩnh vực hợp tác mới như trao đổi thông tin liên quan đến an ninh hàng hải; trao đổi đoàn, hỗ trợ tổ chức các hội nghị, diễn đàn đa phương thảo luận về các vấn đề an ninh trong khu vực…
Hội đàm giữa đoàn Cục Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Tư lệnh Phòng vệ biển Hoa Kỳ. (ảnh: Đức Tâm)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn của Ngài Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ biển Hoa Kỳ còn đến chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và có buổi làm việc với Vùng Cảnh sát biển 1 tại Hải Phòng, thăm tàu tuần tra của Vùng Cảnh sát biển 1.
Chuyến thăm Cảnh sát biển Việt Nam của Ngài Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ biển Hoa Kỳ diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ đã bước sang trang mới. Những kết quả đạt được sau chuyến thăm và làm việc không chỉ nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực thi pháp luật trên biển giữa hai lực lượng, mà còn giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, từ đó tạo tiền đề cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai.
Bài vở và ý kiến đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email: quansu@soha.vn. Trân trọng!

No comments:

Post a Comment