Friday, September 6, 2013

Việt Nam thành lập đội thủy phi cơ giữa tranh chấp Biển Đông

Việt Nam thành lập đội thủy phi cơ giữa tranh chấp Biển Đông

CỠ CHỮ 
Hải quân Việt Nam quyết định thành lập phi đội máy bay biển DHC-6 đảm nhiệm mọi hoạt động sẵn sàng tác chiến và huấn luyện.

Tân Hoa xã trích thuật tin tức trong nước cho hay tại buổi lễ công bố quyết định hôm 5/9 ở Hải Phòng, Tham mưu trưởng hải quân, Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, nhấn mạnh cùng với phi đội trực thăng EC-225 hình thành hồi cuối năm 2011, việc thành lập phi đội thủy phi cơ này là một phần các nỗ lực nhằm xây dựng lực lượng hải quân, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam giữa tình hình tranh chấp Biển Đông.

Trong hợp đồng ký kết hồi năm 2010 với Canada mua lại 6 chiếc thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (còn gọi là Guardian 400), các phi công của Việt Nam đã được tập đoàn sản xuất máy bay Viking Air và công ty thành viên Pacific Aviation đào tạo điều khiển loại máy bay được trang bị đầy đủ để vận chuyển, tuần tra, giám sát, và tìm kiếm cứu hộ trên biển này.

Ba trong 6 chiếc này được trang bị đặc biệt phục vụ công tác tuần tra hàng hải và giám sát duyên hải.

Thủy phi cơ DHC-6 với 2 động cơ có thể hoạt động ở độ cao 4,2 km không cần oxy hỗ trợ, chở được 2 phi công và 19 hành khách, và có vận tốc tối đa là 340 cây số/giờ.

Nguồn: Xinhua/TienPhong

No comments:

Post a Comment